Bật mí 5 cách làm salad bắp cải trắng giảm cân cực dễ và hiệu quả

Salad là món ăn không thể thiếu trong các chế độ ăn kiêng của nhiều người, trong đó salad bắp cải trắng là lựa chọn nhận được sự ưa chuộng đặc biệt hơn cả. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 cách làm salad bắp cải trắng giảm cân ngon miệng, có hiệu quả trong việc giảm cân, và dễ dàng thực hiện. 

Bật mí 5 cách làm salad bắp cải trắng giảm cân cực dễ và hiệu quả


Tại sao nên lựa chọn salad bắp cải trắng để giảm cân?

1. Salad bắp cải trắng cao nhiêu calo?

Bắp cải là loại rau được dùng như một nguyên liệu chính trong các bữa ăn. Theo các chuyên gia, trung bình hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g bắp cải trắng sống bao gồm:



- Carbohydrate:  5,16g

- Protein: 1,14g

- Chất béo: 0,09g

- Chất xơ: 2,5mg

- Vitamin C: 32,6mg

- Vitamin B3: 0,234mg

- Vitamin A: 98IU

- Vitamin K: 69mcg

- Natri: 16mg

- Axit folic: 38mcg

- Canxi: 36mg

- Kali: 151mg

- Magie: 11mg

- Sắt: 0,42mg

- Phốt pho: 23mg

- Kẽm: 0,16


Vậy lượng calo trong salad bắp cải trắng là bao nhiêu? Thành phần chính bắp cải trắng chỉ chứa khoảng 23 calo, trong khi lượng calo còn lại phụ thuộc vào cách chế biến và các thành phần khác trong món salad. Thông thường, một phần ăn vừa đủ của salad bắp cải trắng (tương đương từ 1-2 bát) thường chứa khoảng 50-150 calo.


2. Công dụng giảm cân của salad bắp cải trắng

Lượng calo thấp trong bắp cải trắng làm cho nó trở thành một nguyên liệu hoàn hảo trong thực đơn ăn kiêng. Với hàm lượng chất xơ dồi dào cùng nhiều vitamin, bắp cải trắng giúp tăng cảm giác no nhanh chóng và duy trì trạng thái no lâu, từ đó giúp kiểm soát việc tiêu thụ thêm thực phẩm có nhiều năng lượng. 


Bên cạnh đó, chất xơ trong bắp cải trắng kích thích hoạt động tiêu hóa và tăng khả năng loại bỏ mỡ thừa. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh hiệu quả giảm mỡ toàn thân. Bắp cải trắng cũng chứa các dưỡng chất ngăn ngừa sự chuyển hóa carbohydrate thành chất béo, đóng góp vào việc hạn chế tăng cân.


Công dụng giảm cân của salad bắp cải trắng


Nhiều phương pháp sử dụng bắp cải trắng để giảm cân đã được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn làm đẹp uy tín, với các cách chế biến đa dạng như luộc, xào, nấu súp,... Tuy nhiên, trong số những cách này, salad bắp cải trắng được đánh giá cao hơn về khả năng giảm mỡ. Thêm vào đó, món salad bắp cải trắng còn kết hợp nhiều thành phần như rau xanh, trái cây và hạt. Việc này tăng thêm khối lượng chất xơ và dưỡng chất trong salad, góp phần giảm thiểu cảm giác đói và hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân.


Cách làm salad bắp cải trắng giảm cân hiệu quả

1. Salad bắp cải trắng với cà rốt giảm cân

Một món salad bắp cải trắng đơn giản và chứa ít calo, có thể dùng cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ, hoặc bữa tối nếu bạn đã ăn quá nhiều vào buổi trưa.


Nguyên liệu: 5 bát bắp trắng cải cắt lát mỏng, 2 cốc cà rốt bào sợi, 1/3 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê tiêu, 1/3 bát thì là thái nhỏ, 1 thìa súp dầu ô liu nguyên chất.


Cách thực hiện

- Cho bắp cải, cà rốt và thì là vào một chiếc bát tô lớn. Sau đó thêm muối và bóp nhẹ để muối thấm vào bắp cải và cà rốt. Việc này giúp làm mềm và tăng hương vị của bắp cải và cà rốt.

- Thêm tiêu và dầu ô liu trộn đều. Để nguyên trong khoảng 5-10 phút để salad bắp cải và cà rốt ngấm hương vị. Dùng ngay sau đó. Bạn cũng có thể kết hợp với nửa bát cơm nếu muốn. Như vậy là bạn đã có một bữa ăn nhẹ và bổ dưỡng mà vẫn duy trì lượng calo trong giới hạn.


Salad bắp cải trắng với cà rốt giảm cân


2. Salad bắp cải trắng với thịt gà giảm cân

Ức gà là lựa chọn hàng đầu trong các thực phẩm giảm cân. Đây là một nguồn cung cấp vitamin và protein dồi dào, trong 100g ức gà chỉ có 165 calo. Nhờ đó mà ức gà có khả năng giữ bạn cảm giác no lâu hơn.


Nguyên liệu: 5 bát bắp cải trắng thái lát mỏng, 100g ức gà luộc xé nhỏ, 50g hành tây thái lát mỏng, 50g hành lá bỏ rễ, rửa sạch và thái dài 2cm, 1 quả cà chua thái sợi, 1/2 thìa súp nước cốt chanh, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối (điều chỉnh theo khẩu vị, tránh tiêu thụ quá nhiều muối có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thận).


Cách thực hiện

- Cho các loại gia vị vào bát. Sau đó, thêm 3 thìa súp nước ấm vào và khuấy đều cho gia vị tan chảy.

- Cho các loại rau và gà vào một chiếc tô lớn, sau đó trộn đều.

- Sau bước này, hãy đổ nước sốt đã chuẩn bị lên trên và sử dụng đũa để đảo đều. Để món salad ngấm hương vị, hãy chờ trong vòng 5 phút trước khi thưởng thức.


Salad bắp cải trắng với thịt gà giảm cân


3. Salad bắp cải trắng với trứng giảm cân

Trứng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân thành công. Nó cung cấp nguồn đạm dồi dào, cùng với nhiều dưỡng chất, trong khi lượng calo lại thấp. Dưới đây là cách làm món salad bắp cải trắng kết hợp trứng giảm cân:


Nguyên liệu: 5 bát bắp cải trắng thái lát, 2 quả trứng luộc lớn, cắt mỗi quả làm 8, 2 thìa súp giấm, 3 thìa súp sữa chua không đường, 1 thìa súp dầu ô liu, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê muối,  2 tép tỏi băm nhỏ.


Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn cho bắp cải và trứng vào một chiếc bát tô lớn. 

- Trong một bát khác, cho các loại gia vị cùng tỏi băm vào bát, trộn đều và tan.

- Dùng hỗn hợp gia vị này rưới lên bắp cải và trứng, sau đó trộn đều trong khoảng thời gian 2-3 phút. 

- Để salad bắp cải trắng và trứng ngấm hương vị, hãy để trong khoảng 5 phút trước khi thưởng thức. Với công thức này, bạn có thể thưởng thức món salad ngon miệng, dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả.


Salad bắp cải trắng với trứng giảm cân


4. Salad bắp cải trắng với cá ngừ giảm cân

Dữ liệu từ Cục Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, 165g cá ngừ ngâm dầu cung cấp 191 calo, 42g chất đạm, 1,4g chất béo và 83mg natri. Thực phẩm này cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thay đổi khẩu vị cho món salad bắp cải trắng giảm cân.


Nguyên liệu: 5 bát bắp cải trắng thái lát mỏng, 100g cá ngừ ngâm dầu, chỉ lấy cá ngừ, bỏ dầu, 50g cà rốt thái sợi, 50g hành lá bỏ rễ, rửa sạch, thái dài 2cm, 1/2 quả dưa leo thái mỏng, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa súp dầu ô liu, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa súp nước cốt chanh, 1/2 thìa cà phê muối điều chỉnh theo khẩu vị)


Cách thực hiện:

- Cho tất cả các loại gia vị vào bát. Sau đó, thêm 2 thìa súp nước ấm và khuấy đều cho tan.

- Cho tất cả các loại rau vào một chiếc bát to lớn, trộn đều cùng cá ngừ bóp nhỏ. Tiếp theo, đổ nước sốt đã chuẩn bị lên, đảo đều để salad ngấm đều gia vị. Để trong khoảng 5-7 phút trước khi thưởng thức.


Salad bắp cải trắng với cá ngừ giảm cân


5. Salad bắp cải trắng với tôm giảm cân

Tôm là nguồn giàu đạm có lợi cho sức khỏe, với lượng chất béo rất thấp, là lựa chọn tốt trong chế độ giảm cân. Chỉ có 99 calo trong 100g tôm luộc.


Nguyên liệu: 5 bát bắp cải trắng thái lát mỏng, 150g tôm luộc thái nhỏ, 50g cà rốt thái sợi, 50g hành tây thái lát mỏng, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa súp giấm, 1 thìa cà phê tiêu, một ít rau mùi và rau răm (nếu thích) nhặt rửa sạch.


Cách thực hiện:

- Cho tôm, hành tây, cà rốt, bắp cải vào một chiếc bát tô lớn trộn đều. 

- Sau đó, chuẩn bị một bát khác và cho tất cả các gia vị vào đó. hêm 2 thìa súp nước ấm và khuấy đều cho tan.

- Đổ hỗn hợp nước sốt vào bát rau và tôm, sau đó trộn đều cho ngấm gia vị. 

- Tiếp theo, thêm một chút rau mùi và rau răm (nếu bạn thích) lên trên để thêm hương thơm.


Salad bắp cải trắng với tôm giảm cân



Trên đây là gợi ý từ Thẩm mỹ viện Nevada về những cách làm món salad bắp cải trắng giảm cân hiệu quả và thơm ngon. Mong rằng thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng một thực đơn giảm cân khoa học và phong phú hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý kết hợp với việc tập thể dục để tối ưu hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp và nhanh chóng sở hữu vóc dáng như mong muốn nhé!


Comments

Popular posts from this blog

Mách bạn 6 cách giảm cân sau sinh hiệu quả bằng muối ngay tại nhà