Mách bạn 6 cách giảm cân sau sinh hiệu quả bằng muối ngay tại nhà

Sau khi sinh, thân hình quá cỡ thường làm cho chị em phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin về vẻ ngoài và muốn tìm kiếm các biện pháp để cải thiện. Hiện nay, sử dụng muối để giảm cân sau sinh được coi là một phương pháp hiệu quả và an toàn, không cần phải thực hiện các phương pháp xâm lấn hay kiêng ăn khắt khe. Điều quan trọng là phương pháp này vẫn đảm bảo sức khỏe cho mẹ và cả chất lượng sữa cho con. Do đó mà được rất nhiều mẹ bỉm tin tưởng và áp dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 6 cách đơn giản sử dụng muối để giảm cân sau sinh ngay tại nhà, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.


Mách bạn 6 cách giảm cân sau sinh hiệu quả bằng muối ngay tại nhà


Muối có công dụng như thế nào với mẹ sau sinh?

Muối không chỉ là một loại gia vị thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày để làm cho món ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng. Đằng sau sự phổ biến của muối là những công dụng tuyệt vời mà nhiều người chưa biết đến, đặc biệt là từ muối hạt sau khi đã được rang nóng.


Trong muối, có hai loại chất điện giải là cation và anion, có khả năng hỗ trợ trao đổi ion giúp giảm bớt triệu chứng đau bụng, giảm các cơn đau do co bóp tử cung sau sinh. Ngoài ra, muối nóng còn được sử dụng để giảm đau hiệu quả ngay lập tức cho những người có vấn đề về xương khớp như đau nhức ở các vùng như chân, cổ tay, cổ chân và ngón tay.


Muối còn có ứng dụng rất hữu ích trong việc chăm sóc da, nó có thể được sử dụng như một loại tẩy tế bào chết giúp làn da thông thoáng hơn, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó tối ưu hóa việc hấp thu dưỡng chất và mang lại làn da mịn màng, rạng rỡ.


Muối có công dụng như thế nào với mẹ sau sinh?


Một tác dụng quan trọng khác của muối nóng là trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Các chất điện phân khi tiếp xúc với cơ thể có khả năng đốt cháy mỡ thừa, làm cho bụng trở nên săn chắc và thon gọn. Đồng thời, việc chườm muối nóng cũng giúp làn da trở nên đàn hồi hơn, làm mờ đi những vết rạn da do quá trình mang thai gây ra.


Không chỉ có thế, việc chườm muối nóng còn kích thích sự giãn nở của mạch máu, tăng cường sự trao đổi chất, đồng thời mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái cho tinh thần.


Cách giảm cân sau sinh hiệu quả bằng muối ngay tại nhà

Áp dụng giảm cân sau sinh bằng muối khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Vì vậy, nắm rõ các cách sử dụng muối ngay sau đây sẽ giúp các mẹ giảm cân sau sinh đúng cách.


1. Muối và gừng giảm cân sau sinh

Sự kết hợp giữa gừng và muối có thể mang lại hiệu quả tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa, nhờ tính nóng của gừng khi tương tác với muối. Khi tinh chất từ gừng và muối thẩm thấu qua lỗ chân lông, chúng có thể cải thiện sự hồi phục của mạch máu, giúp tử cung co bóp nhanh hơn và giảm nguy cơ xuất huyết sau sinh. Phương pháp này không chỉ đơn giản mà còn hiệu quả, nên đã được nhiều bà mẹ ưa chuộng.


Chuẩn bị: 1kg muối hạt, 1kg gừng và 1 khăn to và một tấm khăn lớn hoặc túi vải mềm.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Gừng rửa sạch và để ráo nước sau đó đẹp đập dập, đem rang nóng lên.

- Bước 2: Khi gừng đã nóng, trộn chúng với muối và tiếp tục rang cùng.

- Bước 3: Khi cả hai nguyên liệu đều đã nóng, đặt chúng vào túi vải hoặc khăn, sau đó bọc kín.

- Bước 4: Tiến hành lên chườm vùng bụng. Nên thực hiện 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Kiên trì trong vài tuần sẽ giúp bạn cảm nhận rõ sự thay đổi tích cực trên cơ thể thông qua phương pháp này.


Muối và gừng giảm cân sau sinh


2. Muối và ngải cứu giảm cân sau sinh

Muối và ngải cứu là cặp đôi kết hợp tuyệt vời, không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa ở vùng bụng một cách hiệu quả, mà còn tăng cường sự tuần hoàn máu, mang lại sức khỏe cho cơ thể.


Chuẩn bị: 500gr muối hạt, 1 nắm lá ngải cứu và một tấm khăn mềm hoặc túi vải.

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Lá ngải cứu rửa sạch và phơi khô để làm ráo nước. Tiếp theo, cho lá ngải cứu vào chảo và rang cho đến khi chúng chuyển sang màu thẫm, sau đó thêm muối vào và rang đều tay. 

- Bước 2: Cho hỗn hợp vừa rang vào bên trong túi vải mềm hoặc khăn, quấn kín để tạo thành gói chườm bụng.

- Bước 3: Để cho hỗn hợp muối ngải cứu nguội trong khoảng 5 phút, sau đó chườm lên vùng bị mỡ thừa hoặc vùng da chảy xệ trong khoảng thời gian 60 phút. Nếu bạn áp dụng phương pháp này, nên thực hiện từ 3 đến 4 lần mỗi tuần để đạt được kết quả như mong muốn.


Muối và ngải cứu giảm cân sau sinh


3. Muối và chanh giảm cân sau sinh

Bằng cách sử dụng chanh và muối, các bà mẹ sau sinh có thể giảm mỡ bụng từ bên trong một cách đơn giản, đồng thời còn thúc đẩy quá trình làm trắng da và hiệu quả trong việc trị rạn da.


Chuẩn bị: 300gr muối hạt, 1 quả chanh tươi và một tấm khăn mềm hoặc túi vải.

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Vắt lấy nước cốt từ quả chanh, sau đó rang muối trên chảo cho nóng rồi đổ nước cốt chanh vào đảo đều tay. 

- Bước 2: Cho hỗn hợp vvào bên trong túi vải hoặc khăn và để nguội trước khi bắt đầu thực hiện chườm lên vùng bụng. 

- Bước 3: Thoa đều túi muối lên vùng bụng và kết hợp với việc thực hiện massage trong khoảng 60 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể áp dụng phương pháp chườm bụng bằng muối và chanh này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.


Muối và chanh giảm cân sau sinh


4. Muối và thảo dược giảm cân sau sinh

Sự kết hợp giữa muối và các loại thảo dược đa dạng mang lại hiệu quả đáng kể trong việc giảm vòng eo và đốt cháy mỡ thừa. Các loại thảo dược này chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện tuần hoàn máu, tiêu hủy mỡ dư thừa, làm săn chắc da, giảm tình trạng rạn da và chảy xệ sau sinh, từ đó giúp các bà mẹ tái giành lại vòng eo theo ý muốn.


Chuẩn bị: 2kg muối hạt hoặc muối hồng, 50g quế khô, 5 củ gừng, 2 cây sả, 3 củ nghệ, 1 bó lá ngải cứu (nên chọn loại lá đã già để hạn chế tiết nước khi rang).

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Gừng và nghệ giữ nguyên vỏ, rửa sạch và đập dập hoặc băm nhỏ. Ngải cứu cũng cần rửa sạch, sau đó phơi khô và cắt nhỏ rồi sao vàng.

- Bước 2: Sả cũng cần rửa sạch, cắt khúc ngắn và đập dập, sau đó rang khô. Quế có thể bẻ nhỏ hoặc đập nhỏ.

- Bước 3: Cho hỗn hợp gừng, nghệ, muối vào chảo rang sao cho muối khô, gừng, nghệ se lại. Sau khi tắt lửa, thêm ngải cứu, sả và quế vào hỗn hợp, đảo đều rồi cho tất cả vào bên trong túi, sau đó buộc chặt miệng túi lại và để nơi thoáng mát. Trước khi sử dụng, bạn hãy đặt túi muối trong lò vi sóng và hâm nó trong khoảng 4-5 phút để làm nóng.


Muối và thảo dược giảm cân sau sinh


5. Muối và giấm táo giảm cân sau sinh

Giấm táo được biết đến với khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa và giúp giảm cân một cách hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với muối rang nóng.


Chuẩn bị: 300gr muối hạt, 200ml giấm táo và một tấm khăn mềm hoặc túi vải.

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Rang nóng muối hạt rồi cho 200ml giấm táo vào đun sôi thành hỗn hợp. 

- Bước 2: Cho hỗn hợp rang nóng vào bên trong túi hoặc khăn và để nó nguội trong khoảng 5-10 phút.

- Bước 3: Sử dụng hỗn hợp chườm lên vùng bụng cần giảm mỡ, sau đó vệ sinh sạch sẽ lại bằng nước ấm.


Muối và giấm táo giảm cân sau sinh


6. Muối và rượu gừng giảm cân sau sinh

Bên cạnh sự kết hợp với gừng tươi, bạn có thể áp dụng phương pháp sử dụng rượu gừng để giảm mỡ ở vùng bụng sau sinh. Theo nghiên cứu, rượu gừng có khả năng phân hủy chất béo, giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng một cách đáng kể.


Chuẩn bị: 1 kg muối hạt, 1 lít rượu gừng đã ngâm trong khoảng 3-6 tháng và một tấm túi vải sạch hoặc khăn mềm.

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Cho muối vào chảo rang thật nóng, sau đó cho vào bên trong túi vải hoặc khăn mềm.

- Bước 2: Xoa rượu gừng lên toàn bộ vùng bụng và sau đó đặt túi muối rang lên vùng đó. Kết hợp việc mát-xa để tăng hiệu quả.

- Bước 3: Khi muối đã nguội, kết thúc việc chườm và vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Bạn có thể thực hiện cách này hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối, để đạt được hiệu quả tốt nhất.


Muối và rượu gừng giảm cân sau sinh



Trên đây là những chia sẻ từ Thẩm mỹ viện Nevada về cách giảm cân sau sinh bằng muối hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hy vọng rằng với hướng dẫn cụ thể về nguyên liệu và cách làm trong bài viết này, các bà mẹ sau sinh sẽ sớm đạt được vóc dáng săn chắc. Đồng thời, đừng quên kết hợp chế độ ăn uống cùng với thời gian nghỉ ngơi hợp lý để đạt được kết quả nhanh chóng và đảm bảo sức khỏe nhé.

 

Comments

Popular posts from this blog

Bật mí 5 cách làm salad bắp cải trắng giảm cân cực dễ và hiệu quả